บาเยิร์นมิวนิค

ย้อนรอย บาเยิร์น มิวนิค กับแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 6 สมัย!

“รู้ป่าว! บาเยิร์น มิวนิค เคยชนะยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 5 สมัย เลยนะ!” ฉันพูดอวดกับพี่ชาย ที่มันนั่งโซฟาข้าง ๆ มันทำหน้าเจื่อน ๆ ด้วยความเอือมระอา ใส่ฉัน… 

ตอนนั้นตีสองกว่า ๆ เป็นเวลาที่ บาเยิร์น กับ ปารีส กำลังเตะกัน ชิงแชมป์ยูฟ่าฯ 2019/20

“แล้วไง ยังไงคืนนี้ เดี๋ยวก็แพ้ละ!” ไอ้พี่ชายเฮ็งซวย พูดเป็นราง 

“ใครกันแน่จะแพ้! ไม่รู้ประวัติหรือไง ใครเก๋ากว่าใคร!” ฉันขึ้นเสียง “มานี่มา เดี๋ยวจะเปิดให้ดู!”

ฉันกดโทรศัพท์เตรียมเปิดหา ข้อมูล ประวัติบาเยิร์น นิวคิค แต่แล้วจู่ ๆ! นาทีที่ 59 ของการแข่งขัน บาเยิร์นโหม่งประตู 1-0!

“เป็นยังไงล่ะ!” ฉันกรีดร้องดีใจ จนหมาข้างบ้านเห่า “บอกแล้วว่าใครเก๋ากว่าใคร!”

สรุปไอ้พี่ชาย ที่พยายามถากถาง บาเยิร์น ของฉัน ก็กรรมตามสนองไป! และมันก็แพ้พนันให้กับเพื่อนมัน ต้องไปเสียตังเลี้ยงพิซซ่า! ฮ่า ๆ ๆ! อยากจะหัวเราะลั่นใส่หน้ามันจริง ๆ! แต่ก่อนอื่นต้องขอกล่าว…

แสดงความยินดีด้วยกับ บาเยิร์นมิวนิค แชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกฤดูกาล 2019/20! ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการลูกหนัง คว้าแชมป์ยูฟ่าฯ ไปครอง 6 สมัย! และปีนี้พวกเขายังสร้างสถิติด้วยการเก็บชัยชนะได้ 100% ตลอด 11 นัดที่ลงแข่งขัน! 

พวกเขายังคว้า ‘ทริปเปิลแชมป์’ กวาดแชมป์ทุกรายการ ทั้งบุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก เป็นสมัยที่ 2 อีกด้วย! สุดยอดจริง ๆ!

ดีใจกับแฟน ๆ เสือใต้ กันด้วยนะ! เพื่อเป็นการฉลองชัยให้กับ “พี่เสือทริปเปิลแชมป์” วันนี้ทางทีมงานของเรา จะขอย้อนรอย ไปสืบค้นประวัติ การคว้าชัยชนะ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 6 สมัย มาให้ทุกคนดู ไปนั่งไทม์แมชชีนกันเลย!

ไทม์ไลน์ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ยูฟ่าฯ 6 สมัย!

  • ครั้งที่ 1   –> ปี 1973-74
  • ครั้งที่ 2   –> ปี 1974-75
  • ครั้งที่ 3   –> ปี 1975-76
  • ครั้งที่ 4  –> ปี 2000-01
  • ครั้งที่ 5  –> ปี 2012-13
  • ครั้งที่ 6  –> ปี 2019-20

รู้กันยังว่า! บาเยิร์น มิวนิค สามารถทะลุเข้าสู่รอบชิง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ได้ถึง 11 ครั้ง ด้วยกัน! แต่ผิดหวังไป 5 ครั้ง และสามารถคว้ามแชมป์มาครองได้ถึง 6 ครั้ง!  โดยได้แชมป์ในชื่อ “ยูโรเปี้ยนคัพ” 3 ครั้ง และ ชื่อ “ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก” อีก 3 ครั้งด้วยกัน นั่นเอง! 

แชมป์ยุโรปหนแรก!

เป็นการชนะในปี 1973 – 1974 โดยตอนนั้น “ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก” ยังใช้ชื่อเดิมว่า “ยูโรเปี้ยนคัพ” อยู่เลย ซึ่งตอนนั้นผู้ที่เป็นนักเตะ ที่นำชัยของทีม ก็คือ “อูลี เฮอเนส” เขาเป็นนักเตะดาวดัง ที่นำทีม “เสือใต้” คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ ติดกัน 3 ปีเลยด้วย!

ในการคว้าชัยครั้งแรกนั้น บาเยิร์น มิวนิค พบกับ “แอตเลติโก มาดริด” ที่แข่งกันอย่างดุเดือด จนถึงขั้นต้องเล่นถึง 2 นัดด้วยกัน โดยในนัดแรก ไม่มีใครยิงประตูได้ จนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษ ดันมาทำแต้มเสมอกัน 1-1 เลยต้องเล่นต่อในนัดที่ 2 ซึ่งท้ายที่สุด บาเยิร์น มิวนิค สามารถคว้าชัยไปได้ 4-0 เป็นเกมแห่งประวัติศาสตร์เลย!

สองสมัยซ้อน!

เป็นการคว้าแชมป์ติดกัน ในปีถัดมา นั่นคือปี 1974 – 1975 ภายใต้ชื่อเกม “ยูโรเปี้ยนคัพ” ซึ่งตอนนั้น นับเป็นปีที่เด็ดมาก เพราะบาเยิร์น กำลังคึก จากชัยชนะในครั้งแรก ปีนี้ก็เป็นปีที่สองที่อาจมีลุ้น และปรากฏว่าคว้าถ้วยรางวัลอับดับ 1 มาได้! สุดยอดมาก ๆ 

โดยการแข่งขันในฤดูกาลนั้น บาเยิร์น มิวนิค ได้เผชิญกับศัตรูที่แข็งแกร่งมาก อย่าง “ลีดส์ ยูไนเต็ด” แต่ผลสุดท้าย เสือใต้ ก็สามารถพิชิตเหยื่อ ด้วยการชนะขนาดลอย 2-0 ทำให้ชาวเยอรมัน และแฟน ๆบาเยิร์น มิวนิค ต่างดีใจกันอย่างมาก!

แฮตทริกแชมป์ยุโรป!

ในปีค.ศ.1975 – 1976 บาเยิร์น มิวนิค ได้ชนะยูโรเปี้ยนคัพ ติดกันเป็นครั้งที่ 3! สร้างประวัติการยิ่งใหญ่ให้กับวงการลูกหนังเยอรมัน “โดยมี อูลี เฮอเนส” นักเตะดาวรุ่งคนเดิม เป็นผู้นำทีมเพื่อน ๆ ชิงถ้วยมาได้

ครั้งนี้เป็นการต่อสู้กัน ระหว่างบาเยิร์น มิวนิค กับทีมโหด “แซงต์ เอเตียน” โดยมีผู้เข้าชมมากกว่าปีก่อน ๆ ถึง 54.864 คน! และชาวเยอรมันก็ดีใจกันอย่างบ้าคลั่ง เมื่อบาเยิร์นคว้าแชมป์มาได้อีกครั้ง โดยการชนะแต้ม 1-0 และเป็นครั้งสุดท้ายของการคว้าชัยในถ้วยยูโรเปี้ยนคัพ…

แก้ตัวจาก 1999!

หลังจากที่ถูก “แมนฯ ยู” ปล้นแชมป์ในปี 1999 เสือใต้ ก็กลับมาแก้ตัวอีกครั้ง! เริ่มปีค.ศ.ใหม่ 2000 – 2001 เป็นครั้งที่ 4 ที่ทีม บาร์เยิร์น นิวนิค สามารถคว้าชัยชนะ หลังจากผ่านไป 24 ปี! โดยในครั้งนี้ เป็นถ้วยที่ 1 ภายใต้ชื่อเกมใหม่ “ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก” เป็นการเริ่มต้นศตวรรษที่งดงามของชาวเยอรมัน!

ในตอนนั้น เป็นการแข่งขันชิงแชมป์กัน ระหว่าง บาร์เยิร์น นิวนิค และทีม “บาเลนเซีย” คู่แข่งนั้นน่ากลัวมาก พวกเขาเล่นกันจบที่เสมอ 1-1 แต่ต้องมาดวลตัดสินกันด้วยการยิงลูกโทษ เป็นการลุ้นกันจนวินาทีสุดท้าย หัวใจแทบวาย! สุดท้าย บาร์เยิร์น ชนะมาด้วยการยิงลูกโทษ 5-4 ต่างกันแค่ 1 ลูก!

ยืนหยัดเหนือคู่แค้น!

เป็นการคว้าชัยในปี 2012 – 2013 โดยเป็นยูฟ่าฯคัพถ้วยที่ 2 ที่บาเยิร์นไปคว้ามาได้ หลังจากเวลาผ่านไป 10 ปี ก็ไม่นานเกินรอ และพิเศษหนัก ๆ! เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ สโมสรทั้งหญิงและชาย จากประเทศเยอรมัน สามารถครองแชมป์ “ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก” หลังสาวๆ “เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก” ตัดหน้าได้ถ้วยไปก่อน ตามมาด้วยหนุ่ม ๆ บาเยิร์น นิวนิค!

การแข่งครั้งนั้น เป็นนัดที่สู้กันอย่างดุเดือด ระหว่าง บาร์เยิร์น นิวนิค และ “โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์” สู้กันอย่างสูสีกัน! หายใจแทบไม่ทั่วท้อง… แต่ท้ายที่สุดก็ไปชนะ ด้วยแต้ม 2-1 น่าภาคภูมิใจจริง ๆ พี่เสือ!

สมัยที่หก เบ็ดเสร็จและเด็ดขาด!

“บาเยิร์นมิวนิค” กลับมาคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในฤดูกาล 2019/20! โดยเป็นปีที่สร้างประวัติศาสตร์ ให้กับวงการฟุตบอลโลก โดยที่พวกเขาสามารถสร้างสถิติ เก็บชัยชนะได้ 100% ตลอด 11 นัดที่ลงแข่งขัน! อีกทั้งยังคว้า ‘ทริปเปิลแชมป์’ ที่สามารถชนะ 3 รายการใหญ่ ๆ ติดกัน ได้แก่ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกด้วย! 2020 นับเป็นปีแย่ ๆ ที่ดีที่สุดของชาวเยอรมันเลย!

โดยในปี 2019 – 2020 ที่ชิงถ้วยล่าสุดนี้ เป็นการฆ่ากันระหว่างบาเยิร์น มิวนิค กับทีมม้ามืด “ปารีส แซงต์ แชร์กแมง” ที่จริงจัง ก่ะจะมาเอาถ้วยให้ได้! ส่งนักเตะพิฆาตอย่าง เอ็มปัปเป้ และเนย์มาร์ มารวมพลังกัน แต่น่าเสียดายที่บาเยิร์น มิวนิค เอาชนะไปได้ ด้วยลูกโหม่งของ “คิงสลีย์ โกม็อง” ชนะ 1-0 ในนาทีที่ 59 ไปอย่างขาวใส!

ขอบคุณภาพจาก thestandard.co

“บาเยิร์น มิวนิค” แชมป์ยุโรปฤดูกาล 2019-20 

  • “คิงสลีย์ โกม็อง” อดีตเด็กฝึกเปแอสเชได้ลงตัวจริง โหม่งพังประตูทีมเก่า!
  • บาเยิร์น เป็นแชมป์สมัยที่ 6 ของรายการนี้ เทียบเท่ากับ “ลิเวอร์พูล” โดยมีเพียง “เอซี มิลาน” และ “เรอัล มาดริด” ที่คว้าแชมป์ได้มากกว่า!
  • บาเยิร์นคว้าแชมป์โดยชนะรวด 16 นัดตลอดรายการ เป็นทีมแรกที่ทำได้!
  • ติอาโก ซิลวา อำลาเปแอสเชด้วยรองแชมป์!
  • ติอาโก อัลคันตารา ดูเหมือนจะอำลาบาเยิร์น ด้วยแชมป์สุดท้ายที่เขาไม่เคยได้กับทีม!
  • คูตินโญ คว้าตำแหน่ง “ทริปเปิลแชมป์” กับ บาเยิร์น ในฤดูกาลที่บาร์เซโลนา ต้นสังกัดจริงล้มเหลว ไม่ได้แชมป์แม้แต่รายการเดียว…

สรุปส่งท้าย ให้ผู้ชนะ!

Mebetc ขอสรุปให้! บาเยิร์น มิวนิค เคยคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกมาก่อน 5 สมัย บวกแชมป์ล่าสุดในฤดูกาลโควิด 19 รวมเป็น 6 สมัย! โดยใน 3 ปีแรกนั้น เป็นถ้วยรางวัลที่ได้ ในช่วงที่เป็นชื่อเดิมคือ “ยูโรเปี้ยนคัพ” ในปี ค.ศ. 1973 – 1976 ได้ชัยชนะติดกัน 3 ปีซ้อน! และหลังจากผ่านไป 24 ปี พี่เสือใต้ ก็กลับมาเอาถ้วยที่ 4, 5 และ 6 ในเกม “ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก”

ในปีล่าสุดนี้! สร้างภาพที่น่าจดจำด้วยการ เก็บชัยชนะได้ 100% ตลอด 11 นัดที่ลงแข่งขัน! และได้รางวัล ‘ทริปเปิลแชมป์’ ที่สามารถชนะ 3 รายการใหญ่ ๆ ติดกันไป ได้แก่ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และยูฟ่าแชมเปียนส์! นี่แหล่ะ คือเรื่องที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ บาเยิร์น นิวนิค ทีมระดับตำนาน!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on whatsapp
WhatsApp
Share on email
Email

บทความที่เกี่ยวข้อง

Darüber hinaus bieten verschiedene Apps Bonusfunktionen, die zu besseren Gewinnmöglichkeiten führen. ist nicht Das ermöglicht eine rasche und problemlose Incorporation in den Online-Glücksspielmarkt. beste online Die Seite wird multilingual betrieben und junge anderem in jeder russischen Sprache angeboten. den link Als dieses Issue bekannt wurde, wurden diese Spiele unverzüglich aus der Angebots-Palette herausgenommen. vulkan vegas