ดีเอโก้ มาราโดนา

ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะโลก เสียชีวิตแล้ว

วงการฟุตบอลต้องพบกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อ ดีเอโก้ มาราโดนา ตำนานนักเตะโลก ชาวชาติอาร์เจนติน่า ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว หลังเขาเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดสมองเพื่อรักษาลิ่มอุดเลือดตันในสมอง เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน

สำหรับ ดีเอโก้ มาราโดนา ลงรับใช้ฟ้า-ขาว ไปทั้งหมด 91 นัด ยิงได้ 34 ประตู และคว้าแชมป์โลกไปในปี 1986 และรองแชมป์ในปี 1990 แต่เขาเป็นที่จดจำของคนทั้งโลก คือ 2 ประตูในบอลโลกรอบรองชนะเลิศปี 1986 ที่เจอกับอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น แฮนด์ ออฟ ก็อด หรือการเลี้ยงหลบผู้เล่นทีมชาติอังกฤษ 5 คนเข้าไปยิง

สำหรับ มาราโดนา เกิดในปี ค.ศ. 1960 ที่เมืองลานุส ประเทศอาร์เจนตินา ตอนอายุ 8 ปี เขาเริ่มเล่นฟุตบอลให้กับสโมสรท้องถิ่น Estrella Roja ก่อนจะถูกเรียกให้มาติดสโมสรเยาวชนของ Argentinos Juniors ซึ่งมาราโดนาเริ่มเล่นในระดับอาชีพด้วยวัย 15 ปี และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีกฟุตบอลในอาร์เจนตินา

จากนั้นในปี ค.ศ. 1982 ดีเอโก้ มาราโดนา ย้ายไปอยู่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาในสเปน ด้วยค่าตัว 7.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในขณะนั้น แต่ด้วยอาการบาดเจ็บและปัญหาหลายอย่างทำให้มาราโดนาย้ายไปอยู่สโมสรนาโปลีในอิตาลี

ที่ซึ่งเขาได้รับตำแหน่งกัปตันทีมและพาสโมสรสร้างสถิติใหม่หลายอย่าง หลังจากนั้นมาราโดนาย้ายไปอยู่สโมสรฟุตบอลเซบิยา นีเวลส์โอลด์บอยส์ และกลับมาอยู่สโมสรโบกายูนิออร์สก่อนจะเลิกเล่นในปี ค.ศ. 1997

ในด้านทีมชาติ มาราโดนาติดทีมชาติในปี ค.ศ. 1977 และนำทีมอาร์เจนตินาชนะฟุตบอลโลก 1986 ที่ประเทศเม็กซิโก ซึ่งในฟุตบอลโลกครั้งนี้มาราโดนาได้ทำ “ประตูหัตถ์พระเจ้า” ที่เป็นที่ถกเถียงระหว่างแข่งกับทีมชาติอังกฤษ มาราโดนาเล่นทีมชาติเป็นครั้งสุดท้ายในฟุตบอลโลก 1994

มาราโดนา ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเรื่องการใช้ยาเสพติดจนส่งผลกระทบต่ออาชีพนักเตะของเขาหลายครั้ง โดยในปี 1997 เขาตัดสินใจเลิกเป็นนักฟุตบอลอาชีพในวันเกิดอายุครบ 37 ปี จากนั้นได้ผันตัวไปเป็นผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนตินา และผู้จัดการทีมฟุตบอลในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเม็กซิโก

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴

ติดตาม โปรแกรมบอล วิเคราะห์บอล และ ข่าวฟุตบอล อื่น ๆ  เพิ่มเติมได้ที่  mebetc.net และ Facebook @Meb3tc

∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴ ∴

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on whatsapp
WhatsApp
Share on email
Email

บทความที่เกี่ยวข้อง

Darüber hinaus bieten verschiedene Apps Bonusfunktionen, die zu besseren Gewinnmöglichkeiten führen. ist nicht Das ermöglicht eine rasche und problemlose Incorporation in den Online-Glücksspielmarkt. beste online Die Seite wird multilingual betrieben und junge anderem in jeder russischen Sprache angeboten. den link Als dieses Issue bekannt wurde, wurden diese Spiele unverzüglich aus der Angebots-Palette herausgenommen. vulkan vegas